Blockchain & Cryptocurrency

แพลตฟอร์ม Metaverse สุดฮอตที่สามารถเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในโลกเสมือนจริง

Metaverse คือโลกเสมือนจริงที่สร้างขึ้นมาในโลกของดิจิทัล เป็นเหมือนดินแดนที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปดำเนินชีวิตและสัมผัสประสบการณ์ที่เหนือชั้น รวมถึงการติดต่อกับคนที่อยู่อีกฝากโลกหนึ่งได้ง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว ปัจจุบัน แม้การทำธุรกิจออนไลน์จะได้รับความนิยมอย่างมากและช่วยเพิ่มโอกาสทางด้านธุรกิจอย่างมาก แต่ Metaverse ก็จะเข้ามาเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมาก ด้วยจุดเด่นที่ช่วยทำให้โลกที่กว้างใหญ่เหมือนจะเล็กลงและทำให้การติดต่อสื่อสาร การทำธุรกิจระหว่างประเทศทำได้ง่ายขึ้น โดยการทำงานของระบบ Blockchain จะเข้ามาช่วยให้โลก Metaverse สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ Blockchain จะทำให้โลก  Metaverse สามารถปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่นด้วยแนวคิดกระจายศูนย์ (DAO) ซึ่งทำให้ระบบสามารถทำงานได้โดยปราศจากเซิร์ฟเวอร์ ที่จะล้มทันทีหากเซิร์ฟเวอร์ถูกโจมตี  นอกจากนั้นเทคโนโลยี Blockchain ก็ทำให้สามารถสร้าง NFT (Non-Fungible token) ผูกติดกับไอเท็มในโลก Metaverse ทำให้ไอเท็มเหล่านั้นมีเอกสิทธิ์เพียงหนึ่งเดียวและสามารถซื้อขายได้ไม่ต่างกับของในโลกแห่งความจริง Decentraland Decentraland เป็นแพลตฟอร์ม Metaverse ที่ชื่อดัง ก่อตั้งโดย Ari Meilich และ Esteban Ordano ทั้งคู่เป็นชาวอาร์เจนติน่าและได้เริ่มโปรเจคดังกล่าวในปี 2015 หลังจากนั้นเปิดให้ผู้ใช้งานได้ลองเข้ามาในแพลตฟอร์มตั้งแต่ปี 2020 เรียกได้ว่า Decentraland เป็นแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริง Metaverse ที่เก่าแก่ที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดย

Read More »

NFT คืออะไรแล้ว NFT ไหนที่โด่งดังและมูลค่ามากที่สุด

NFT คือกุญแจสำคัญของเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่มงานศิลปะดิจิทัลเท่านั้น แต่อยู่ในโลกดิจิทัลเสมือนจริงหรือ Metaverse ในการสร้างอัตลักษณ์ที่ไม่อาจลอกเลียนได้บนโลกดิจิทัล NFT หรือที่ย่อมาจาก Non-Fungible Tokens คือเคสหนึ่งของเทคโนโลยี Blockchain นั้นก็คือ NFT นั่นเกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตอย่างแยกกันไม่ออก ในปีที่ผ่านมา เม็ดเงินกว่าพันดอลล่าร์ไหลเข้าโลกของ NFT และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดยั้ง หลายคนอาจจะมองว่า NFT นั้นถูกใช้ในงานศิลปะเท่านั้น แต่จริงๆ แล้ว NFT นั้นเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ใน Blockchain ที่สามารถบูรณาการเข้ากับทั้งโลกของเกมส์และโลกเสมือนจริง Metaverse ได้ เพราะ NFT จะผูกไอเท็มดิจิทัลเข้ากับระบบเหรียญดิจิทัล ทำให้ไอเท็มนั้นๆ มีอัตลักษณ์หนึ่งเดียวในโลกดิจิทัล ไม่อาจจะสร้างลอกเลียนแบบได้ อีกทั้งยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้บนแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้ว ผลงาน NFT Art ที่มูลค่าสูงที่สุดจากศิลปิน “Beeple” งาน NFT ที่สร้างชื่อกระฉ่อนในโลกดิจิทัลมีหลากหลาย ตั้งแต่ทวิตแรกของ CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ Twitter บนโซเชี่ยลมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง Twitter ที่ถูกขายไปที่มูลค่ากว่า 2.91

Read More »

CoolWallet Pro กระเป๋าเก็บคริปโตโปรๆตัวใหม่ล่าสุด ขนาดเท่าบัตรเครดิตพกพาสะดวก ใช้งานง่าย

CoolWallet Pro คือกระเป๋าสตางค์แบบ Hardware Wallet นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะมอบความปลอดภัยที่เหนือกว่าและความสะดวกสบายในการพกพาและทำธุรกรรมบน DeFi ที่ไม่มีใครเหมือน Wallet สำหรับเก็บสกุลเงินดิจิทัลมีอยู่ด้วยกันหลักๆ สองประเภท ก็คือ Hot Wallet หรือกระเป๋าเก็บคริปโตที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา (Online) และกระเป๋าแบบ Cold Wallet หรือที่เรียกว่า Hardware Wallet ซึ่งจะมีลักษณะเป็นอุปกรณ์ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเฉพาะเมื่อจะมีการทำธุรกรรมกับสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่ใน Wallet เท่านั้น โดยกระเป๋าแบบ Cold Wallet จะถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์ดิจิทัลที่ปลอดภัยที่สุด ณ ปัจจุบัน Coolwallet Pro คืออีกหนึ่งกระเป๋าสตางค์สำหรับเก็บสกุลเงินดิจิทัลในรูปแบบของ Hardware Wallet ชนิดที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดและพกพาง่าย น้ำหนักเบาและใช้งานสะดวก ไม่ต่างกับการฝากสินทรัพย์ไว้กับธนาคารเลยทีเดียว CoolWallet Pro คืออะไร? มาทำความรู้จักกับ Hardware Walletในรูปแบบใหม่ CoolWallet Pro คือกระเป๋าสตางค์สำหรับเก็บคริปโตแบบใหม่ล่าสุด เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 นี้เอง อุปกรณ์นี้จะสามารถให้ผู้ใช้งานถ่ายโอน เก็บและได้รับสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากมาย ครอบคลุมสกุลเงินดิจิทัลหลายสกุลเงิน

Read More »

ราคา Bitcoin ร่วงเนื่องจากข่าวการเทขายหุ้น Evergrande ของประเทศจีน

ดูเหมือนว่าวิกฤตของ Evergrande จะส่งผลกับตลาดการลงทุนมากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นหรือคริปโต ถือว่าเป็นกรณีศึกษาที่ต้องเฝ้าติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด จากรายงานข่าวของ CNN Business จาก Hong Kong ระบุว่าราคาของ Bitcoin นั้นลดลงอันเนื่องมาจากความกลัวของนักลงทุนที่มีต่อข่าวการเทขายหุ้นเพื่อชดใช้หนี้ขนาดใหญ่ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สองของประเทศจีนอย่าง Evergrande ซึ่งผลกระทบนี้ไม่ได้มีแค่กับนักลงทุนชาวจีนเท่านั้น แต่ส่งผลกับนักลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกอีกด้วย ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงกว่า 5.7% ภายใน 24 ชั่วโมง ในวันอังคารที่ผ่านมา ราคาของสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin นั้นร่วงลงกว่า 5.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ 42,955 ดอลล่าร์ต่อเหรียญ ณ เวลาดังกล่าว ตามข้อมูล tracker ของ Coindesk ส่วนสกุลเงินอื่นๆ ก็ร่วงลงอย่างหนักไม่แพ้กัน โดย Ethereum และ dogecoin ร่วงลงกว่า 4.4% และ 6% ตามลำดับ ในช่วง 24 ชั่วโมง

Read More »

เข้าสู่โลกเสมือนเสมือนจริงกับ MIR4 เกมส์แนว MMORPG บน Blockchain ที่มาพร้อม NFT ในเกม

ไปให้สุดอีกขั้นกับเกมส์ออนไลน์แนว MMORPG บน Blockchain ที่จะให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมส์และสร้างรายได้จากคริปโตในเวลาเดียวกัน “MIR4” คือเกมส์บน Blockchain ที่ถูกพัฒนาโดยทีม WeMade Co Limited จากประเทศเกาหลีนี้เองและเพิ่งเปิดให้ผู้เล่นได้ลองเข้ามาใช้บริการเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เกมส์ “MIR4” นั้นรองรับภาษาถึง 12 ภาษาและให้บริการใน 170 ประเทศทั่วโลก โดยเป็นเกมส์แนว MMORPG หรือ Massive Multiplayer Online Role-Playing Game ซึ่งเป็นเกมส์ออนไลน์ที่เปิดให้ผู้เล่นจำนวนมากเข้ามาเล่นร่วมกันแบบตามท้องเรื่อง แต่สำหรับ “MIR4” ไอเท็มในเกมส์จะเป็น NFT ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี blockchain นอกจากนั้น อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของเกมส์นี้ก็คือการที่ให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งการเล่นได้หลายรูปแบบ ปล้นเอาสินทรัพย์จากคนอื่นและตั้งทีมกับเพื่อนๆ และผู้เล่นคนอื่นๆ ภายในเกมส์ได้ การหารายได้จากการเล่นเกมส์ “MIR4” แน่นอนว่าด้วยความที่ตัวเกมส์เป็น NFT ผู้เล่นจึงสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเท็มในเกมส์ได้โดยใช้เหรียญ DRACO หรือจะหารายได้จากเกมส์โดยการนำเอาไอเท็มที่เรียกว่า Darksteel ไปแลกเป็นเหรียญ DRACO ก็สามารถทำได้ Darksteel ถือว่าเป็นทรัพยากรที่สำคัญมากในการมีส่วนร่วมในกลุ่มผู้เล่น

Read More »

CryptoBlades เกมส์มาแรงบน Binance Smart Chain ที่คอเกมส์แนว Battle ไม่ควรพลาด

ทำความรู้จักเกมส์ CryptoBlades เกมส์ Battle ระหว่างนักรบยุคกลางแบบเท่ห์ๆ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับการต่อสู้และทำรายได้จากการขายไอเท็ม NFT และเหรียญ SKILL เกมส์ CrypyoBlades คือเกมส์สไตล์สวมบทบาทบนระบบ Blockchain ที่สามารถเล่นได้บน Browser ผ่านเว็บไซต์โดยไม่ต้องดาวน์โหลดเกมส์ลงเครื่อง เกมส์นี้จะทำงานบนระบบ Binance Smart Chain ที่พัฒนาโดยบริษัท Riveted Games ตัวเกมส์จะเป็นเกมส์ที่ให้ผู้เล่นได้ทำภารกิจ (Quest) ต่างๆ ต่อสู้กับศัตรู และมีโทเค็น SKILL เป็นรางวัลและสามารถใช้ในการสร้างตัวละคน ผู้เล่นจะสามารถควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบ NFT ของตัวเองในเกมส์ได้ รวมถึงสามารถซื้อขายตัวละครและอาวุธใน Marketplace ความสนุกอีกอย่างของเกมส์นี้คือผู้เล่นสามารถหลอมอาวุธขึ้นมาใหม่เพื่อใช้ต่อสู้ นอกจากนั้นยังสามารถเอาเหรียญ SKILL มาพนันในเกมส์เพื่อได้รางวัลเป็นเหรียญดังกล่าวได้ เริ่มเล่นเกมส์ CryptoBlades ด้วยเหรียญ BNB และโทเค็น SKILL  ค่าธรรมเนียมในเกมส์จะใช้เหรียญ BNB แต่การซื้อตัวละครและไอเท็มในเกมส์จะใช้เหรียญ SKILL เช่น การจ้างตัวละครตั้งต้นในเกมส์จะใช้ราวๆ 1.2252 SKILL และ 0.001

Read More »