เทคโนโลยี Blockchain (บล็อกเชน) เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยของการใช้จ่ายผ่าน สกุลเงิน Bitcoin (บิทคอยน์)

ในปัจจุบันนั้นได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากกับชีวิตประจำวันของเรา โดยบทบาทของเทคโนโลยีต่างๆได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงสิบปีที่ผ่านมา และหนึ่งในเทคโนโลยีที่ไม่อาจที่จะพลาดที่จะกล่าวถึงได้เลยนั้นก็คือเทคโนโลยีการจัดการการเงินออนไลน์อย่างเทคโนโลยี Blockchain (บล็อกเชน) ควบคู่กับการใช้งานสกุลเงิน Bitcoin (บิทคอยน์)

โดยทั้งสองเทคโนโลยีนั้นช่วยกันผสานให้การจัดการการโอนเงินและระบบเงินต่างๆมีความสะดวกสบายต่อผู้ใช้งานได้อย่างมากยิ่งขึ้นและยังช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับผู้เข้าใช้งานอีกด้วย โดยสกุลเงิน Bitcoin (บิทคอยน์) เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ถูกสร้างขึ้นด้วยการสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งการเก็บรักษาเงินดิจิตอล Bitcoin (บิทคอยน์) นั้นก็สามารถที่จะเลือกจัดเก็บได้หลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการเก็บสกุลเงิน Bitcoin (บิทคอยน์) โดยการใช้กระเป๋าสตางค์เก็บสกุลเงิน bitcoin อย่าง Ledger, Trezor หรือ KeepKey ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเพราะเป็นวิธีที่จัดเก็บเงินดิจิตอล Bitcoin (บิทคอยน์) ได้อย่างมีคุณภาพ และยากต่อการถูกโจรกรรมเพราะมีการเข้ารหัสเฉพาะที่ผู้ใช้เป็นคนตั้งขึ้นเอง

จึงเห็นได้ว่าการที่เทคโนโลยีพัฒนาขึ้นมากนั้นช่วยทำให้การซื้อขายแลกเปลี่ยนทำได้ง่าย มีความปลอดภัย และลดค่าใช้จ่ายลง เพราะหากเราไปโอนเงินข้ามประเทศที่ธนาคารนั้นจะเสียค่าธรรมเนียมมหาศาล แต่เมื่อโอนสกุลเงิน bitcoin ผ่านเทคโนโลยี Blockchain (บล็อกเชน) นั้นเราจะไม่ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมของการโอนเงินแต่อย่างใดค่ะ